ราชภัฏ https://ssru.ac.th 20 มิถุนา 2023 ม.ราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา WEBSTUDENT Top 17 by Remona

ราชภัฏสวนสุนันทา ไปเที่ยว ชมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง สวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องลือที่คนอีกหลายคน บางครั้งอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ทราบหรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและอาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้เรา จะได้โอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันดีกว่าและก็ได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างมีความน่าดึงดูดใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ ต้องการจะชี้แนะให้คุณได้ลองเดินเที่ยว เดินเล่น กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ข้างในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่แท้กับหัวใจสำคัญ กับสิ่งที่ดีแล้วก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง ด้วยเหตุว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกหนทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งสังเกตได้อย่างง่ายดายจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมชอน แล้วก็มองไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และก็เมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆด้านในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม และก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค และมีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด อย่างยิ่งจริงๆและไม่รู้สึกว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของอาคารบ้านเรือนก้าวหน้าอย่างนี้อีกด้วย

https://shorl.com โดยต้นเหตุเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกแล้วก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือวังของคนไหนกันแน่แล้ว ม.ราชภัฏ นั้นเป็นใครกันแน่ที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ค่อนข้างจะน่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่กล่าวมาข้างต้นเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาปรานีเกล้า ให้สร้างต่อกระทั่งเสร็จ และสวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนกระทั่งการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา ถือได้ว่าพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เนื่องมาจากต่อไปราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังเปลี่ยนการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาก็เลยแปลงเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วก็สถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษารวมทั้งน่าอนุรักษ์เอาไว้

ภายในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินชม ในตัวอาคารรวมทั้งพิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการกินอาหารแล้ว ด้วยเหตุนั้น ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งหญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และก็ฝึกฝนการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การปฏิวัติของประเทศไทย ได้มากพอควรและมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และก็รูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับเดี๋ยวนี้เลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค ถึงจะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูเหมือนว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตน ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเล่นชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นแค่เพียงบางส่วนแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมข้างในอาคารและข้าวของที่นักเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าหากท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความไม่เหมือนไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ออกจะเยี่ยมยอด และเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Sean Mitchell